17 เคล็ดลับในการประหยัดเงินสำหรับคุณผู้หญิง

ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้อะไรประหยัดได้ต้องประหยัดค่ะ

1.เวลามาทำงานหรือต้องออกไปพบลูกค้า ถ้าอยู่ใกล้ที่ทำงานให้ใช้บริการรถไฟฟ้าค่ะ จะเป็นบีทีเอสหรือใต้ดินก็แล้วแต่สะดวก หรือจะนั่งรถแอร์ก็ได้ ประหยัดแถมเย็นอีกต่างหาก

2.ถ้าเพื่อนชวนไปกินข้าวในช่วงที่เงินเดือนออกพอดี ให้เลี่ยงเพื่อนที่ช้อปเก่งๆ ไว้ เพราะเดาได้เลยว่ากินเสร็จเค้าต้องดึงคุณไปช้อปกระจายแน่ค่ะ

3.อย่าช้อปตอนที่คุณอารมณ์ไม่ดี เบื่อ หรือเซ็งสุดขีดนะคะ เพราะเงินจะโบยบินออกจากกระเป๋าง่ายมากเลยค่ะ

4.มองหาร้านอาหารที่จัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษไว้ เช่น หลังหนึ่งทุ่มจะได้ลดค่าอาหาร 30 - 60% อะไรทำนองเนี้ยน่ะค่ะ แต่ต้องดูด้วยนะว่าอาหารยังสดสะอาดอยู่รึเปล่า ไม่ยังงั้นคุณคงต้องเสียค่ายาแก้ท้องเสียเพิ่ม

5.เวลาซื้อเสื้อผ้าอย่าซื้อตามเทรนด์มากนัก มันจะตกรุ่นเร็วมากค่ะ ให้เน้นที่ใส่ได้หลายโอกาสแต่ก็ไม่เชยจนเกินไปจะดีกว่าค่ะ

6.แต่ถ้ายังฝังใจกับแฟชั่นตามเทรนด์อยู่ ให้พยายามห่างหนังสือแฟชั่นไว้ ไม่งั้นคุณได้เสียตังค์ตามใจอยากแน่ๆ

7.คิดถึงช่วงที่เราไม่มีเงิน หรือเงินไม่พอใช้เข้าไว้ค่ะ จะช่วยยับยั้งการใช้เงินได้

8.อย่าพกเงินสดในกระเป๋าเยอะนัก ให้จำไว้ว่าพกเยอะจ่ายเยอะ เผลอๆ จะมีเจ้าหัวขโมยมาเอาไปใช้ด้วยจะแย่ไปใหญ่ค่ะ

9.พยามยามอย่าเที่ยวกลางคืนหรือทานข้าวนอกบ้านให้บ่อยนัก เพราะนั่นเป็นการสิ้นเปลืองมากที่สุดเลย ไหนต้องเลี้ยงเพื่อน ไหนต้องให้ทิปพนักงานอีก ไม่คุ้มค่ะ

10.มองหาวิธีออมเงินดีกว่า เช่น ซื้อประกันแบบออมทรัพย์ เพราะในระยะยาวมันจะมีประโยชน์กับคุณนะคะ

11.หากกำลังเล็งของไว้ชิ้นนึงควรตั้งงบประมาณไว้ก่อน แล้วสืบเสาะราคาของชิ้นนั้นหลายๆ ที่ค่ะ อย่ารีบซื้อทันทีที่เห็น ไม่งั้นจะเสียใจทีหลังเพราะไปเจอราคาถูกกว่าทั้งๆ ที่คุณสมบัติเหมือนกันทุกประการ

12.ใช้บัตรเครดิตในยามจำเป็นจริงๆ อย่าลืมว่าบางครั้งมีการชาร์ทด้วย เงินที่เค้าชาร์ทเราไปมันน่าเสียดายนะคะ

13.ของใช้ที่จำเป็นในบ้านควรซื้อตอนลดราคาค่ะ ยิ่งเดี๋ยวนี้ตามห้างใหญ่มักแข่งขันกัน เราก็มีโอกาสเปรียบเทียบราคาได้ ห้างไหนถูกสุดก็ไปห้างนั้นแหละค่ะ

14.ถ้ามีคนมาชวนให้สมัครบัตรต่างๆ ต้องดูก่อนค่ะว่าเสียตังค์มั้ย ถ้าเสียเยอะจนเว่อร์ไปก็ไม่ต้องสมัครหรอกค่ะ บางทีสมัครไปไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำพกให้หนักกระเป๋าเปล่าๆ

15.พวกเครื่องสำอางก็เลือกซื้อแบบที่เราจำเป็นต้องใช้จริงๆ ค่ะ บางคนเห็นอันไหนออกมาใหม่ซื้อไว้ก่อน ใช้ไม่ใช้ค่อยว่ากัน บางคนซื้อเก็บไว้จนเสียก็มีนะคะ

16.เสื้อผ้าที่เรามีอยู่หากเรารู้จัก Mix & Match ก็จะช่วยประหยัดตังค์ไปได้เหมือนกัน อย่าลืมว่าชุดสวยๆ เดี๋ยวนี้ราคาไม่ใช่ถูกๆ แล้วนะคะ ยิ่งสวยก็ยิ่งแพงค่ะ

17.ใครที่กำลังคิดจะเปลี่ยนแฟนใหม่ล่ะก็..อย่าเพิ่งค่ะ..เอ๊ะแล้วมันเกี่ยวกับกับการประหยัดตรงไหนล่ะ..เกี่ยวค่ะ เพราะถ้าทิ้งคนเก่าไปหาคนใหม่ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการกิน การเที่ยว เพิ่มขึ้นไงคะ อย่าลืมว่าตอนจีบกันเงินเรายังไม่แชร์กันหรอกนะ ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งออกเสมอ พอเป็นแฟนกันแล้วนั่นแหละถึงจะหารสองค่ะ

ที่มา : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=welcome-to-my-blog&month=06-2008&date=24&group=34&gblog=119

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น