ธนาคารทางอินเทอร์เน็ตปลอดภัยแค่ไหน


ปลอดภัยมาก ฟังดูแล้วไม่น่าเชื่อ แต่ที่จริง ธนาคารทางอินเทอร์เน็ตปลอดภัยกว่าการรับส่งอีเมล์ซึ่งเป็นช่องทางหลักสำหรับการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวเสียอีก สำคัญที่สุดคือคุณต้องแน่ใจว่าธนาคารรับประกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น นั่นคือ ธนาคารจะรับผิดชอบต่ออาชญากรรมออนไลน์ที่อาจเกิดกับบัญชีของคุณหากคุณปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐานแล้ว เช่น คอมพิวเตอร์ของคุณใช้ระบบ Firewall (สำหรับ Windows XP อยู่ที่ Windows Security Center ใน Control Panel สำหรับ Vista คลิก Security ใน Control Panel ส่วนเครื่อง Mac อยู่ที่ Sharing ใน System Preferences)

ข้อแนะนำเพื่อการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย

- ใช้โปรแกรมท่องอินเทอร์เน็ตที่ทันสมัย ได้แก่ Fire-fox 2, Safari 3 หรือ Inter-net Explorer 6 หรือ 7

- ตั้งเครื่องให้หาโปรแกรมรุ่นล่าสุดโดยอัตโนมัติ สำหรับ Windows XP และ Vista เลือก Automatic Update ได้ที่ System ใน Control Panel สำหรับเครื่อง Mac ตั้ง Software Update ใน System Preferences

- อย่าใช้รหัสผ่านรหัสเดียวกันทุกบัญชีและเว็บไซต์ รหัสผ่านที่ประกอบด้วยตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์ปกป้องข้อมูลทางบัญชีของคุณได้ดีที่สุด
ลงโปรแกรมป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ให้ติดไวรัส (ซึ่งอาจทำลายแฟ้มข้อมูลของคุณ) และสปายแวร์ (ที่อาจแอบส่งข้อมูลของคุณให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น) โปรแกรมที่ใช้งานง่ายคือ Norton Internet Security 2008 ของ Symantec, Internet Security 7.0 ของ Kaspersky และ Internet Security Suite ของ McAfee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น